eat. sleep. read.

12/08/2010 § Leave a comment

So today is Thursday. It’s kinda boring. I can’t figure out my assignment tapos I’m too lazy to do my project. Hay! Anyways, as I open my dashboard, nakita ko walang laman. Then I clicked the Google Reader. May mga finafollow pala ako dun? It’s kinda weird kasi hindi ko na maalala. All about web designing. Cool.

Anyway, I think kailangan ko na mag change ng routine. Imbis na eat, sleep at blog/Tumblr/FB/watch TV, dapat eat, sleep at READ.

Since I entered high school, ineencourage na ako ng parents ko mag basa ng books. Honestly, I find reading interesting. Nag eenjoy ako mag basa sa totoo lang. Active kasi at malawak ang imagination ko so natutuwa talaga ako kasi feeling ko andun talaga ako sa scene. Kaso wala akong time. Well, meron, most of the time kaso ang tamad tamad ko. šŸ˜¦

Anyways, mabalik tayo sa Google Reader. Pag bukas ko, yun nga, mga articles about web designing. May mga tips on how to grow as a web designer(from Web Designer Depot). Cool talaga. Ang dami ko naring sources dito sa PC, mga eBooks na bigay ng instructor namin. Honestly, wala pa ako nababasa. Haha!

Pero naisip ko lang…

Siguro kailangan ko na mag start ngayon na mag basa basa. Kailangan ko na pakainin yung utak ko at dagdagan yung knowledge ko. To think na matatapos na ako, na malapit na ako sumabak sa business world, I really think na kailangan ko na simulan. Simulan ang alin? Simulang mag sipag. Kailangan ko na simulan gumawa ng portfolio, at kailangan ko narin mag practice at mag basa basa.

Maybe, there’s someone out there na nakakarelate sakin. Tamad mag basa at gumalaw and stuff. Pero we’re not getting any younger.

The bottom line is, try reading. Try exploring new things. Try feeding your mind. Browse interesting sites, read eBooks, etc. Believe me, kahit na hindi ko pa napuprove sa sarili ko, it will help. Reading is a big help.

I shall try it now. Starting today. Wish me luck! šŸ˜‰

Tagged: , ,

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading eat. sleep. read. at she blabs..

meta

